Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Saturday, March 29, 2014

Đà Nẵng: Tham bán thịt rừng - ăn quả đắng

>>> Du lịch biển Việt Nam: Muốn ngắm, tắm, phải có tiền !? Biết là vi phạm luật pháp, nhiều nhà hàng vẫn thầm lặng bán thịt rừng "chui" mánh lới khá "thô sơ" Chủ một nhà hàng trên đường Trần Phú cho chúng tôi biết: Mới đây, có một người nam ăn mặc lịch sự ghé nhà hàng và giới thiệu mình chuyên buôn bán các loại động vật thuộc loại "khó tìm". Sau vài lời xã giao, vị khách đặc vấn đề muốn làm ăn lâu dài với nhà hàng, cung cấp hàng 24/24 bất cứ khi nào nhà hàng gọi. Dù nhân viên đã lịch sự chối từ vì nhà hàng không có thực đơn các món động vật hoang dã, sợ vi phạm luật pháp... Vị khác vẫn từ tốn để lại số điện thoại và lời nhắn: "Cần thì cứ gọi". Khoảng 5 giờ sau, nhà hàng nhận được cuộc gọi từ một vị khách nữ đang tạm trú tại một resort nổi danh, muốn đặt vài bàn ăn vào buổi chiều cho đoàn khách của mình. Menu gồm: "10 kg thịt nhím và chồn hương" và "giá cả không thành vấn đề!" Nhận thấy mối hời, viên chức nhà hàng bàn luận với quán lý và gọi cho vị khách nam bán thịt "khó tìm" giá rẻ hồi sáng. Ngay lập tức 2 con nhím nặng 10kg và 1 con chồn hương 3 kg được mang tới nhà hàng với giá gần chục triệu đồng. Nhà hàng gọi lại cho vị khách nữ và đưa gia mức giá. Vị khách đồng ý và đưa menu đề nghị. Sau đó, các nhân viên nhà hàng lao vào thịt nhím và chồn để chờ vị "khách sộp" đến. Nhà hàng ăn "quả đắng" Trong quá trình giết thịt nhím, chồn, vị khách nữ còn liên tiếp gọi thúc giục nhà hàng làm nhanh khiến các nhân viên, quản lý thêm tin tức. Tuy nhiên, tới sát giờ dùng bữa, số điện thoại vị khách nữ đã "không giao thông được". Biết là bị lừa, quản lý nhà hàng đành chịu "ngậm bồ hòn làm ngọt", không thể vắng cơ quan chức năng vì sẽ bị xử lý vi phạm buôn bán, kinh doanh động vật quý hiếm... Gặp gỡ chúng tôi, anh Tuần, một đầu bếp có thâm niên tại Đà Nẵng đã chia sẻ chi tiết về việc tiêu thụ thịt rừng trong các nhà hàng lớn tại đô thị. Theo anh Tuần, vì muốn thu hút khách và giữ khách bằng những món ăn "độc, lạ", có khả năng đáp ứng toàn bộ các đề nghị về món ăn của khách hàng... Nên không ít nhà hàng sẵn sàng tìm nguồn cùng cấp động vật hoang dã. Hẳn nhiên, các giao dịch này luôn "trong bóng tối". Cũng với tâm lý đó, các đối tượng lường đảo không cần tính hạnh mánh lới tinh tướng, chỉ cần một vở kịch ngắn cùng vài cuộc điện thoại là đánh được vào tâm lý "hám lợi" của các nhà hàng. Theo anh Tuần, hầu hết các nhà hàng lớn ở Đà Nẵng đều dính bẫy này. Căn do cũng bởi ngoài việc làm "ưng" khách hàng, lợi nhuận từ việc bán món động vật hoang dã rất lớn. Giá trị một con vật trên bàn ăn sẽ gấp 5, 7 lần giá mua vào, nên các nhà hàng, cơ sở kinh dinh ẩm thực bất chấp pháp luật. Một giám đốc doanh nghiệp khi được hỏi về sự việc trên thì san sớt: Ăn thịt rừng cũng đa phần là để diễn tả "làm sang" của khách hàng. Còn về việc các nhà hàng bị lừa, thiệt hại không là gì so với lợi nhuận họ thu được! (?) Phan Vinh

No comments:

Post a Comment