Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Saturday, March 29, 2014

Gần nửa năm “chịu trận” vì cống nghẹt, ô nhiễm

Theo người dân, từ tháng 10/2013, một đoạn cống thoát nước trong hẻm 109 bị nghẹt, nước cống tràn lên gây ngập đường. Ngay thức thì, người dân báo vụ việc đến tổ trưởng tổ dân phố, đề nghị thông tin đến chính quyền địa phương. Tuy nhiên, người dân chờ rất lâu vẫn không ai đến giải quyết, dù tổ trưởng dân phố cho biết đã báo vụ việc đến phường. Bức xúc, người dân đến UBND P.16 phản ánh trực tiếp không dưới chục lần, nhưng lần nào cán bộ phường cũng hấp thụ vụ việc rồi… để đó, trong khi tình trạng ngập nước, ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng. Chị Võ Thị Bích Hà (nhà trong hẻm 109) bức xúc: “Sáng 21/2, tôi đến UBND phường xin gặp lãnh đạo phường. Tại đây, một cán bộ nữ hỏi tôi: Có hẹn trước không? Tôi trả lời: Không. Cô ấy liền nói: Chủ tịch đi họp rồi. Tôi đề nghị cho gặp phó Chủ tịch. Cô cho biết: Phó chủ toạ cũng đi họp, đề nghị tôi gặp một cán bộ tên Đông. Khi nghe phản ánh, ông Đông trả lời tỉnh bơ: Chưa nghe ai báo vụ việc này. Tôi nói: hiện nay anh đã nghe rồi, khi nào phường sẽ giải quyết? Ông Đông đáp: phường sẽ đưa lực lượng đến giải quyết nhưng không hứa trước khi nào và bảo tôi về”. Tuy nhiên, theo chị Hà, chị chờ hơn một tuần sau vẫn không có ai đến giải quyết. Ngày 3/3, chị gọi điện đến UBND P.16 đề nghị gặp lại ông Đông thì một cán bộ phường trả lời: ông Đông bận họp. Ngày 4/3, chị gọi điện tiếp thì gặp được ông Đông. Ông Đông đáp: Đã cho đội thi công xuống nhưng không thấy chỗ nào ngập nên về rồi. Chị Hà bức xúc: “Nước ngập đầy trước hẻm, ai cũng thấy, tại sao cán bộ phường không thấy”. Chị biểu hiện, nếu cán bộ phường đến chị sẽ chỉ chỗ ngập, gây ô nhiễm thì ông Đông liền nói: Tôi sẽ xuống rà lại. Thế nhưng, chị chờ từ đó đến nay, ông Đông vẫn không liên lạc. Ngày 21/3, đàm luận với PV Báo nữ giới, ông Nguyễn Thành Nam – Phó chủ toạ UBND P.16, Q.8 thừa nhận: “Có nhận phản ánh của người dân và trước đây đã báo vụ việc đến Công ty dịch vụ công ích Q.8 để cho người đến xử lý. Phường rà soát lại, đường cống đã hết nghẹt và không còn gây ngập, nhưng không hiểu sao người dân vẫn phản ánh”. Chị Hà cho biết, trước đây, hẻm 109 bị nghẹt cống và ngập rất nghiêm trọng. Sau đó có lực lượng đến khai thông đường cống, nhưng giải quyết không dứt điểm, còn một đoạn hẻm nhánh đã bị “bỏ quên” tiếp tục gây ngập. Được biết, ngày 23/3, ông Nam đã can hệ với chị Hà, thông báo sẽ đưa lực lượng đến rà soát xử lý ngay. Phan Trí

No comments:

Post a Comment