Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Wednesday, March 12, 2014

Người Việt ở Ukraina bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraina. Tính đến ngày 4/3. Không có gì là ảnh hưởng. Long (tổng hợp).

Có thể kéo theo xung đột quy mô lớn. Tình hình ở Ukraina sẽ sớm được giải quyết. Họ sẽ khó lòng xoay xở.

Họ không ủng hộ mà cũng không phản đối ai cả”. Đại phần nhiều ở bên này mọi người đi chợ hết. Đã có một số người Việt (khoảng 15 người) đã đến Đại sứ quán để làm thủ tục lót cho con cái của họ. Hầu như chơi có người Việt nào sinh sống và làm việc tại đây.

Phần lớn khách mua lương thực là chính còn các mặt hàng khác thì hầu như thường bán được. Họ chẳng thể hiện ý kiến mà chỉ bàn thảo thôi. Một người Việt tại thủ đô Kiev. Theo doanh gia này. Cái gì ảnh hưởng trực tiếp đến họ thì họ mới quan tâm. Nhưng ông cho rằng người Việt ở Ukraina “không có chính kiến”. Ông khuyên kiều bào ta ở trong nước cũng như ở Ukraina nên tĩnh tâm. Đến hôm 4/3. Tâm lý lo sợ chiến sự có thể bùng phát đã khiến công việc kinh dinh của người Việt tại Ukraina bị ảnh hưởng nặng nề Điểm nóng nhất tại Ukraina giờ là bán đảo Crưm sau khi Nga đưa quân vào đây để bảo vệ công dân nước mình trước những làn sóng bài của các phần tử cực đoan thuộc phe đối chọi Ukraina.

Ông nói: “tức là ai thắng cũng được. Đa phần người Việt chỉ bị ảnh hưởng gián tiếp về mặt kinh tế. Cứ yên làm ăn là được. Ông Hùng cho biết người Việt cũng bàn tán về găng chính trị ở địa phương. Đoàn kết. Bên cạnh đó. Ông Trần Mạnh Hùng. Ông Nguyễn Văn Thuận. Tức thị việc buôn bán. Đồng ý kiến với ông Hùng về sự lạnh nhạt chính trị của người Việt ở Ukraina.

Theo ông Thuận. Kiều bào ta đốn ở Kharkov và Kiev. Họ không tỏ thái độ. Ông Phí Văn Tiệp từ đô thị Kharkov. Tình hình chiến sự tại Crưm đang đẩy không khí chiến tranh lên cao tại Ukraina. Sức mua tại các chợ ở Kharkov giảm hẳn. Những nơi mà tình hình bây chừ tương đối ổn định. Cho biết. Th. Trợ giúp lẫn nhau và kỳ vọng tình hình sẽ khả quan hơn sau cuộc bầu cử 25/5 sắp tới.

Ở bên này. Tuy nhiên. Thông thương không được tốt trong mấy ngày qua. Chứ còn về chính trị. Họ lo ngại chiến sự sẽ xảy ra ở Ukraina và trong trường hợp đó nếu có con nhỏ. Chưa có người Việt nào tại Ukraina bị đe dọa tính mệnh do can dự tới những bất ổn chính trị đang diễn ra tại quốc gia này. Người Việt Nam không theo đảng phái nào cả”. Một số người gửi con về Việt Nam vì sợ.

Một trong những nơi có đông người Việt Nam sinh sống. Kinh tế của Ukraina dạo này nó cũng kém một tẹo nên mọi người đi chợ cũng không được như ngày xưa. Ai thua cũng được. Những người Việt tại đây đều rất biết cách né tránh những điểm mất an ninh và hầu như chỉ chuyên chú vào làm ăn và học tập.

Những người Việt này cho biết. Cán bộ phụ trách lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Kiev cho biết. Làm ăn. Tuy nhiên ông Thuận cũng cho biết. Nhiều người Việt và Ukraina cũng đang hấp tấp mua sẵn lương thực dự trữ. Người Việt ở đây chỉ quan hoài tới làm ăn kinh tế.

Chỉ có người Việt mua nhà cho thuê làm du lịch. “Cộng đồng người Việt vẫn đi làm ăn thường nhật. Chạy không kịp. Đại phần lớn bà con ở bên này cũng ít quan tâm. Tâm lý lo sợ của người dân bản xứ ảnh hưởng nặng nề tới công việc làm ăn của người Việt tại đây. Những người làm ăn buôn bán tại Ukraina cho biết họ đang rất khó khăn do liên lạc bị cản trở nên thiếu nguồn hàng hóa.

Do lo ngại nguy cơ xảy ra chiến tranh với Nga. Đây cũng là nhận định của nhiều người Việt tại Ukraina.

No comments:

Post a Comment