Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Wednesday, June 4, 2014

Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Arsenal: Vị trí thứ Hai...

Ở vị trí thứ 2 là Per Mertesacker. Tuyển thủ nhà nước Đức đấu có một mùa giải thành công và nhận được 12,8% lượng bình chọn của người ngưỡng mộ. Chúng ta cùng lắng tai những nhận định của phóng viên Rob Kelly về cầu thủ năm nay 29 tuổi này. Nếu chúng ta xem cá tính là một trong những phẩm chất tiên quyết cho đội hình của Arsenal ở thời điểm ngày nay, thì người trình bày điều đó nhiều hơn cả là Per Mertesacker. Tuyển thủ nhà nước Đức đã chứng tỏ anh là một trong những trung vệ hay nhất bóng đá châu Âu trong suốt sự nghiệp của mình, nhưng qua 82 phút bóng lăn trong trận bán kết FA Cup mùa giải năm nay với Wigan trên sân Wembley, bản thân cầu thủ này, cũng như toàn đội, đã phải đối mặt với một thảm họa thực sự. Dù đã thi đấu chắc chắn trong gần cả một mùa giải, Mertesacker đã có tình huống mắc lỗi trong pha tranh bóng với Callum McManaman, qua đó tặng cho đội bóng đến từ Championship một quả penalty mà sau đó họ đã tận dụng triệt để. Arsenal đứng trước một tình thế hiểm nguy, và sức ép đè nặng lên vai các Pháo thủ lớn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn 7 phút nữa là kết thúc, Mertesacker đã chuộc lỗi khi băng vào đón cú sút hỏng của Alex Oxlade-Chamberlain và thực hiện một pha đánh đầu đem lại bàn thắng gỡ hòa quý báu. Các khán đài tuồng như nổ tung, và những xúc cảm vỡ òa trên bộ mặt của Mertesacker đã nói lên quơ. Người hùng luôn xuất hiện đúng lúc! Và có lẽ đây chẳng phải là một điều gì đó quá bất thần. Trong 3 năm qua, cầu thủ người Đức đã chứng tỏ bản thân mình luôn là nhân vật then chốt ở trong phòng thay đồ, cũng như là một cá tính được các cổ động viên khôn xiết quý mến. Nếu có một ai đó có khả năng cứu rỗi đội bóng khi họ cần nhất, thì đó chính là Mertesacker. HLV Arsène Wenger, người đã rất nhiều lần lên tiếng bảo vệ cầu thủ năm nay 29 tuổi trong những ngày đầu anh mới chuyển đến câu lạc bộ, chưa bao giờ ngờ về khả năng của anh. Phát biểu với đài ZDF của Đức hồi tháng 10, ông đã hết lời tụng ca người trung vệ mà ông thường tin cẩn trao cho chiếc băng đội trưởng. “Cậu ấy có một thái độ thi đấu rất nhẵn – cực kỳ sáng ý và luôn được các cầu thủ khác tôn trọng” – vị huấn luyện viên này cho biết. “Cậu ấy rất chuyên nghiệp. Cậu ấy không ngừng phát triển bản thân cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật. Theo ý kiến cá nhân, tôi cho rằng cậu ấy là một trong những hậu vệ tốt nhất thế giới hiện nay.” Mertersacker cũng nhận được sự yêu mến rưa rứa từ các đồng đội. Sự kết hợp với Laurent Koscielny tại trung tâm hàng phòng vệ đã tạo nên một nền tảng vững chắc cho những cầu thủ tấn công của Arsenal, và cầu thủ người Pháp hiểu rõ tầm quan yếu của người đá cặp năm nay 29 tuổi – cả trong và ngoài sân cỏ. “Per cống hiến hết những gì có thể cho câu lạc bộ, anh ấy được tuốt luốt các đồng đội tôn trọng,” Koscielny cho biết. “Anh ấy là người Đức, nên anh ấy cực kỳ chuyên nghiệp và việc có một người đá cặp như anh ấy trong đội hình là một điều rất quan trọng. Anh ấy cầm thi đấu hết mình vì đội bóng và khi những cầu thủ khác nhìn vào, ai cũng muốn làm điều na ná.” Trong cuộc diễu hành của Arsenal sau chức quán quân FA Cup, Mertesacker đã đề nghị được cầm trên tay chiếc cup “thêm một phút nữa”, và bạn có thể thấy chức vô địch này có ý nghĩa như thế nào với anh. Với một cầu thủ cảm thấy gắn bó với câu lạc bộ của mình như Mertesacker, chốc lát đó thật đặc biệt và anh ấy muốn kéo dài nó lâu nhất có thể. Mertesacker là mẫu cầu thủ tận tụy với câu lạc bộ, nhiều hơn bất cứ điều gì. Sau khi ký hợp đồng mới vào hồi tháng 3, anh đã phát biểu rằng anh cảm thấy cực kỳ may mắn khi được tiếp thi đấu cho Arsenal – và đó, có lẽ là lí do lớn nhất tại sao anh lại được người ái mộ yêu quý đến thế. “Trong chuyến đi trước nhất của tôi đến nước Anh khi còn là một cậu bé, tôi đã mua một chiếc áo đấu của Arsenal như một món quà kỷ niệm, và tôi đã khôn cùng hãnh diện khi mặc nó và chơi bóng với bạn bè,” anh nói. “Nhiều năm sau, tôi đã chính thức trở nên một Pháo thủ, và tôi càng kiêu hãnh hơn khi được khoác lên mình màu áo của câu lạc bộ. Tôi thật sự cảm ơn đội bóng và vớ các cổ khích lệ vì những tháng ngày tôi có ở đây. Tôi tự hào khi là một Pháo thủ” Mùa giải này là một mùa giải đáng nhớ đối với Mertesacker – và cú đánh đầu của anh tại Wembley có thể được coi như một bước ngoặc dành cho Arsenal. Với BFG, đó là một phút giây diệu huyền trong một mùa giải đầy thành công của anh.

No comments:

Post a Comment