Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Tuesday, June 24, 2014

Tuyệt chiêu giúp nhân viên mới "ghi điểm" ngày đầu đi làm

1. Trọng giờ giấc: Đừng nghĩ bạn là viên chức mới, mọi người sẽ không chú ý đến bạn nên bạn có thể đi muộn và “chuồn” vào chỗ làm mà không ai biết. Hành động đó chính là “lời nói” với mọi người rằng bạn là nhân viên chây lười. Chí ít hãy đi làm đúng giờ nếu bạn không thể đi sớm vài phút. Là nhân viên mới, bạn nên coi trọng giờ giấc. Ảnh minh họa 2. Trang phục phù hợp: Ấn tượng đầu tiên thường là ấn tượng lâu dài nhất. Vì là ngày đầu làm việc nên bạn còn chưa biết nhiều về luật lệ Trang phục trong công ty nên cách tốt nhất là chọn một bộ đồ công sở truyền thống, đơn giản và nhã nhặn. 3. Tôn trọng phong cách làm việc của công ty mới: Không có gì tệ hơn một viên chức mới nhưng lại cư xử thiếu nghiêm chỉnh, khi thì đi trễ về sớm, lúc lại ăn mặc thiếu nghiêm túc. Là người mới, bạn cần lưu ý đến lề lối giao du, cư xử của những người đi trước. Nếu có dịp, hãy kết giao với một “lão làng” trong cơ quan để có dịp học hỏi những “luật bất thành văn” của công ty, chẳng hạn như cách thức ăn mặc hay thái độ cư xử. Như vậy bạn sẽ thích nghi chóng vánh hơn. Là nhân viên mới, bạn hãy lấy thái độ cầu tiến để làm tốt công việc. Ảnh minh họa 4. Học cách lắng nghe: Một trong những cách tốt nhất để ghi nhớ đó là viết vào những mẩu giấy nhỏ không chỉ những thông báo trong những cuộc họp mà cả những lời khuyên, kinh nghiệm làm việc của những đồng nghiệp đi trước khi họ san sớt với bạn trong giờ nghỉ. http://vietnampcs.Com/diet-kien/ 5. Hiểu rõ công việc cần làm: Ngay trong những ngày đầu, bạn cần xúc tiếp với lãnh đạo để luận bàn về nhiệm vụ cũng như vị trí của bạn trong kế hoạch tổng thể của công ty. Bạn có thể đề ra những câu hỏi sau: - Vấn đề nào cần ưu tiên giải quyết trước? - Bao lâu tôi cần cập nhật thông tin về dự án và thưa dưới hình thức nào? - Kết quả công việc của tôi sẽ được đánh ví thế nào? Hiểu rõ mình cần phải làm gì, bạn sẽ thực hành công việc đúng hướng và hiệu quả. 6. Lưu ý mỗi khi phạm sai lầm: Là người còn ít kinh nghiệm, việc bạn phạm phải sai sót trong công việc là không thể tránh. Điều quan trọng là bạn học được gì từ những sai lầm ấy. Muốn vậy, hãy lưu ý không chỉ những sai sót của bản thân mà cả của những người xung quanh bởi đó có thể là cơ hội học hỏi tuyệt trần. Khi phạm sai trái đừng chỉ dừng lại ở việc tìm cách khắc phục cho xong mà thay vào đó, hãy dành thời gian nghĩ suy xem vì sao mình lại mắc lỗi đó và cần làm gì để tránh lặp lại. Nếu làm được vậy bạn đã tự trang bị cho mình kỹ năng làm việc tốt hơn trong mai sau. 7. Mềm: Hẳn bạn khó tránh khỏi lạ lẫm với lề lối thực hiện và cách điều hành công việc ở công ty mới. Tuy nhiên, trong những tháng đầu mới nhập, hãy gắng khiên http://vietnampcs.Com/dich-vu/dich-vu-diet-muoi-con-trung-hai/ chế ý định thuyết phục mọi người phải làm theo cách của bạn cho dù phương cách đó hay ho thế nào đi nữa. Hãy chuyện trò với các đồng nghiệp để tìm hiểu nguyên do vì sao công ty vận dụng quy trình, thủ tục hiện có và cố học hỏi những điều đó. Bạn phải chiếm được sự tin cậy và nể nả của đồng nghiệp trước khi có quan điểm hay yêu cầu cải tiến. Thái độ lạc quan cũng là cách giúp viên chức mới ghi điểm. Ảnh minh họa 8. Bạn đến công ty để làm việc, không phải chỉ để kết giao: Bạn tốt bụng, thân thiện và muốn kết bạn với mọi người trong môi trường làm việc mới là một điều tốt. Tuy nhiên, bạn cần biết cân đối giữa công việc và quan hệ từng lớp. Hãy diễn đạt lòng nhiệt tình và ham trong sự nghiệp bạn đã đeo đuổi. Hoàn tất yêu cầu công việc đúng kì hạn, như vậy, bạn sẽ nhận được sự Tôn trọng và tin của đồng nghiệp. 9. Hội nhập: Khi khởi sự nhận công việc mới, nhiều người quá tụ hợp vào nhiệm vụ, bỏ qua thời cơ tìm hiểu đồng nghiệp. Tỏ ra năng nổ là đúng nhưng cũng cần tạo quan hệ tốt với sếp và đồng nghiệp càng sớm càng tốt. Các đồng nghiệp sẽ là đồng minh mạnh nhất của bạn trong quá trình làm việc. Họ có thể giúp bạn Hoàn thành các đích quan trọng nhất. Hãy dành thời kì dự các hội thảo, các hoạt động theo nhóm cũng như cùng ăn trưa với các đồng nghiệp khác để thắt chặt tình thân. Những cuộc nói chuyện đời thường cũng là dịp bạn biết thêm về lề lối sinh hoạt trong cơ quan và hiểu mình phải làm gì để thăng tiến trong công việc. 10. Tâm cảnh vui vẻ và lạc quan: Ngày đầu làm việc thỉnh thoảng có thể khiến bạn bối rối và đầy lo âu, nhưng bạn đừng để những xúc cảm đó khiến bạn mất tinh thần. Hãy bắt đầu ngày làm việc với nụ cười và khuôn mặt vui vẻ. Thái độ hăng hái của bạn sẽ làm “rạng rỡ” cho cả văn phòng và tạo sự thân thiện với mọi người. Theo Kim Anh Blogs

No comments:

Post a Comment