Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Saturday, February 8, 2014

Nhà cháy không cứu, chạy theo đuổi người đốt nhà

Ảnh minh họa: Internet. Câu chuyện có vẻ ngược đời này lại là điều hồ hết chúng ta đang làm với cơn giận của mình: Khi ai đó làm ta giận, thay vì săn sóc cho cơn giận của mình, ta tìm cách làm cho người kia tức giận, bị thương tổn, trừng phạt người kia vì đã làm mình giận. Đó là điều thiền sư Thích Nhất Hạnh chỉ ra trong cuốn sách Giận tham khảo lừng danh của mình. Giận được xuất bản tại Hoa Kỳ ngày 10 tháng 9 năm 2001, trước biến cố 11.9 một ngày, trở nên cuốn sách bán chạy nhất tại hoa kỳ, 50 000 bản mỗi tuần trong vòng 9 tháng. Một cuốn sách mở ra những khả năng kỳ diệu nhưng lại dễ thực hành để thoát khỏi cơn giận và sống đẹp hơn với gia đình, bồ, những người sống xung tại đây quanh ta. Hãy cứu lấy căn nhà đang cháy, Thích Nhất Hạnh nói. Khi ai đó làm ta giận, ta khổ, ta muốn nói một câu hay làm việc gì để người kia khổ. Ta tự nói với mình: “Tôi muốn trừng trị anh. Tôi muốn làm cho anh khổ đau vì anh đã làm cho tôi đau khổ. Thấy anh khổ cực, tôi sẽ thấy dễ chịu hơn.” Đây là xu hướng hành xử trẻ mỏ của nhiều người khi giận. Sự thật là khi ta làm cho người kia đau khổ thì người kia sẽ trả đũa bằng cách làm cho ta đau khổ thêm. Kết quả là leo thang đau khổ cho cả hai bên, trong khi cả hai đều cần tình thương, sự viện trợ, không ai đáng trị cả. xem thêm Vị thiền sư cho rằng khi ta giận, ta phải trở về với thân tâm và chăm chút cơn giận của mình. Không nên nói gì hết. Không nên làm gì hết. Khi đang giận mà nói năng hay hành động gì thì chỉ gây thêm đổ vỡ mà thôi. Cũng như khi một căn nhà đang cháy thì việc trước hết là chữa cháy căn nhà chứ không phải chạy theo đuổi ở đây bắt người đốt nhà vậy. Hãy gửi tới Câu chuyện đẹp chào ngày mới những ý tưởng hay, những hình ảnh đẹp, những câu chuyện vui, những hành động tốt, ở chính bạn hoặc những người xung quanh để chúng ta cùng có những ly cà phê đầy năng lượng cho ngày mới. Email: bandoc@yeutretho.Com CHUYÊN ĐỀ: Câu chuyện đẹp chào ngày mới sớm mai Yeutretho/ Seatimes

No comments:

Post a Comment