Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Wednesday, February 5, 2014

Những Hoàng đế đồng tính trong lịch sử Trung Hoa

Việc có con trai để nối dõi tông đường rất quan trọng trong từng lớp Trung Hoa cổ xưa, vì thế một người đàn ông có bạn đời cùng giới được coi là không làm tròn bổn phận. Lịch sử Trung Hoa theo quan điểm của Lão gia đề cao Thuyết Âm Dương nên mối quan hệ dương-dương giữa hai người đàn ông là không cân bằng và không ổn định. Tuy nhiên không có tôn giáo lớn nào ở Trung Hoa coi đồng tính luyến ái là lỗi. Điều này cũng không được liệt kê trong danh sách hành vi lỗi của Khổng giáo. Khi nào người đàn ông hoàn tất bổn phận và có con cái, chuyện có người thương nam giới là chuyện riêng của anh ta. Đồng tính luyến ái đã được ghi nhận từ thời Thương Chu , thời Xuân Thu cũng như đời Hán về sau, đặc biệt là mối quan hệ tình cảm của nhiều Hoàng đế. Hẳn nhiên, vì đó là những bậc đế vương nên câu chuyện giới tính của họ chỉ là lời bàn thảo trong sử sách và chưa bao giờ được khẳng định. Vệ Linh Công: Mang trai về hầu vợ Vệ Linh Công tên thật là Cơ Nguyên , là vị vua thứ 28 của nước Vệ , một chư hầu nhà Chu trong lịch sử Trung Quốc . Vệ Linh Công có vợ là Nam Tử , một người nữ giới hoang dâm của Trung Quốc. Nhưng dù vợ linh tinh, Vệ Linh Công không thất sủng mà thậm chí còn mang trai về hầu vợ. Ảnh mô phỏng Vệ Linh Công và Di Tư Hà Tương truyền, Vệ Linh Công đã từng ham mê và sủng ái Di Tử Hà , một thanh niên sáng ý, khôi ngô, khôi ngô, phong cho làm đại phu. Theo luật pháp nước Vệ, kẻ dùng xe của vua sẽ phải bị chặt chân. Một ngày mẹ Tử Hà bị bệnh, Tử Hà giả mệnh quốc quân, tự tiện lấy xe của Vệ Linh Công về thăm. Vệ Linh công biết chuyện không những không phạt mà còn khen: "Thực là người có hiếu! Vì mẹ mà phạm tội bị chặt chân". Một lần Di Tử Hà cùng Vệ Linh Công thăm hoa viên, Di Tử Hà thấy có quả đào ngon bèn tự tiện hái đào ăn trước mặt Vệ Linh Công, ăn không hết thì đem phần cắn dở đút vào miệng Vệ Linh công. Vệ Linh Công cũng khen: "Tử Hà thật yêu ta! Quên cái miệng của mình mà nhớ đến ta". Vì vậy, dân gian gọi mối tình giữa Vệ Linh Công và Di Tử Hà là tình chia đào. Sau đó Vệ Linh Công có lần dùng roi đánh Di Tử Hà. Di Tử Hà từ đó ít lên triều kiến Vệ Linh công. Vệ Linh Công hỏi quan đại phu Chúc Đà . Chúc Đà sàm với Vệ Linh Công rằng Di Tử Hà có lòng oán hờn ông. Từ đó ông bắt đầu xa lánh Di Tử Hà. Một đại phu khác là Sử Ngư bất bình với việc Di Tử Hà được trọng dụng, và tiến cử người hiền là Cừ Bá Ngọc . Vệ Linh Công ban sơ không nghe. Ít lâu sau Sử Ngư chết, người nhà không hạ táng, lại khuyên ngăn Vệ Linh Công. Ngày qua đi, Di Tử Hà mỗi ngày càng già và xấu, không còn được Vệ Linh Công yêu quý, lại phạm tội. Vệ Linh Công lại nghe theo lời Sử Ngư, trọng dụng Cừ Bá Ngọc rồi trị tội trộm xe và tự tiện ăn đào trước đây của Tử Hà, nói: "Nó đã có lần tự ý đi xe ngựa của ta, lại có lần bắt ta ăn quả đào thừa của nó". Sau đó, Vệ Linh Công đuổi Di Tử Hà khỏi cung để ham trai đẹp khác. Tương truyền, Vệ Linh Công say mê Di Tử Hà, Cừ Bá Ngọc và cả công tử Triều, bồ của hoàng hậu Nam Tử. Ngụy An Ly Vương: Minh quân đắm say học trò Ngụy An Ly Vương tên thật là Ngụy Ngữ là vị vua thứ 6 của nước Ngụy , chư hầu nhà Chu trong Lịch sử Trung Quốc. Ông là con của Ngụy Chiêu vương , vua thứ 5 của nước Ngụy. Năm 243 TCN, An Ly vương mất. Con ông là Ngụy Cảnh Mẫn vương lên nối ngôi. Sau này Hàn Phi tử viết sách đã khen An Ly vương là vị quân chủ trung hưng của nước Ngụy. Trong thời gian trị vì của mình, Ngụy An Ly Vương cũng từng vướng vào tình yêu đồng giới với Long Dương Quân , một học sinh của ông. Tục truyền một lần ông cùng Long Dương Quân đi câu cá. Long Dương Quân câu được nhiều cá nhưng đang chơi vui lại bật khóc. Ngụy Vương dò hỏi duyên do. Long Dương Quân vừa khóc vừa bẩm rằng: "Chính là vì lũ cá này. Khi mới câu được, thần thấy rất vui, nhưng cứ câu được con cá to hơn thì thần lại muốn vứt bỏ những con trước đó. Thần lại nghĩ đến thân phận mình, có lẽ nào thần cũng như lũ cá kia. Trong cõi bốn bể trần thế này, mĩ nhân nhiều không đếm xuể. Họ đem lòng đố kị với tiểu thần vì được nhà vua sủng ái. Cũng vì lẽ ấy, đám người này đua chen để được ở gần thánh thượng. Xem ra, tiểu thần rồi cũng sẽ như lũ cá kia, bị vứt bỏ quên lãng, nghĩ đến cảnh ấy, thần không buồn không khóc sao được?". Ngụy An Ly Vương nghe thấy vậy, cảm động khôn cùng, cấp yên ủi Long Dương Quân rồi ban lệnh: " Từ này về sau, kẻ nào dám ngợi ca, tiến cử mĩ nhân, sẽ bị tru di cả họ". Hành động này của Long Dương Quân làm cho những mĩ nhân trong cung khó bề tiếp cận Ngụy An Ly Vương, từ đó dương gian sau thường dùng thành ngữ 'Long Dương hay mê Long Dương' để chỉ mối tình đồng giới. Hán Văn Đế: Vị vua đa tình, chung đụng cả nam và nữ Hán Văn Đế là vị Hoàng đế thứ năm của nhà Tây Hán trong lịch sử Trung Quốc, tên thật Lưu Hằng . Ông nổi tiếng là một minh chủ, cai trị quốc gia thanh bình thịnh trị sau nhiều năm biến động. Ông có nhiều phi tần, mĩ nữ và có khoảng 10 người con. Nhưng sử sách vẫn nghi ngờ về mối tình đồng tính của Hán Văn Đế và chàng phu chèo thuyền Đặng Thông . Họ đi đâu cũng có nhau và đêm thì ngủ chung giường. Nhà vua cho Đặng Thông nhiều vàng bạc và phong chức đại phu trong triều dù rằng Đặng Thông chỉ là một người chèo thuyền không biết y thuật. Sau này nhà vua còn cho phép Đặng Thông tự đúc tiền mà dùng. Câu thành ngữ tiền họ Đặng rất phổ quát ở Trung Hoa. Tuy nhiên, Đặng Thông là người chân thực, cẩn trọng và hết lòng coi sóc khi nhà vua lâm bệnh nặng không ngại tanh hôi. Theo nhiều tài liệu ghi lại được thì trước khi gặp Đặng Thông, Hán Văn Đế nhiều lần gặp hình ảnh một chàng trai chèo thuyền trong giấc mơ. Chính cho nên, khi gặp Đặng Thông, Hán Văn Đế như tìm được người trong mộng nên vô cùng sủng ái. Hán Văn Đế chiều chuộng và chu cấp vàng bạc châu báu cho Đặng Thông, đêm ngủ cùng giường. Sau này hoàng thái tử Lưu Khải phát hiện cha mình sủng ái và thương xót Đặng Thông nên đem lòng ghét ghen. Ngay sau khi lên ngôi vua, Lưu Khải lấy hiệu là Hán Cảnh Đế đã lập tức tịch kí tài sản của Đặng Thông và biến ông thành kẻ đói nghèo. Rốt cục, Đặng Thông chết vì đói và rét. Hán Ái Đế: Cắt áo với mĩ nam, tạ thế không con nối dõi Hán Ái Đế tên thật là Lưu Hân , là vị Hoàng đế thứ 12 của nhà Hán trong lịch sử Trung Quốc. Ông ở ngôi từ năm 7 TCN đến năm 1 TCN. Năm 1 TCN, Hán Ai Đế tắt thở khi mới 24 tuổi, ở ngôi được 6 năm, được tôn là Hán Hiếu Ai hoàng đế. Ai Đế chết không có con nối dõi, Vương Mãng cho lập con của Trung Sơn Hiếu vương Lưu Hưng là Lưu Khản lên ngôi, tự Hán Bình Đế . Cũng vì không có con, Tương truyền Hán Ái Đế thực chất là vị vua đồng tính. Đặc biệt, lịch sử vẫn nhắc về mối tình của Hán Ái Đế và người đàn ông đẹp như đàn bà Đổng Hiền . Vì sủng ái nhân tình đồng giới là Đổng Hiền, vị hoàng đế này đã cam tâm bỏ đi không ít người đẹp trong cung, thậm chí ông còn muốn nhường lại giang sơn cho Đổng Hiền. Đổng Hiền vốn là một người hầu của Ai Đế từ lúc còn là hoàng thái tử. Một hôm, khi đang làm việc trong cung, đúng lúc dừng lại thì nhìn thấy Ai Đế (lúc này đã lên ngôi hoàng đế). Sau mấy năm không gặp, Ai Đế thấy Đổng Hiền trưởng thành, tuấn tú hơn xưa. Quá vui, Hán Ai Đế lệnh cho Đổng Hiền theo mình xâu và ngày một sủng ái ông ta hơn. Hai người ngồi cùng xe, ngủ cùng giường, làm gì cũng không rời xa nhau. Bên cạnh đó, Hoàng đế còn phong cho Đổng Hiền làm Hoàng Môn Lang , bắt Đổng Hiền lúc nào cũng phải ở bên cạnh mình. Theo sử sách để lại, Đổng Hiền có khuôn mặt giống mĩ nữ, tiếng nói, tính hạnh dịu dàng, giỏi hấp dẫn. Có lần ngủ trưa, Đổng Hiền gối lên cánh tay áo của Ai Đế ngủ. Ai Đế muốn quay người nhưng cũng không muốn làm thức giấc của Đổng Hiền nên lấy kiếm cắt đứt cánh tay áo của mình. Vì thế, trần thế sau gọi tình đồng tính này là mối tình cắt áo. Với mong muốn người mình thương xót có địa vị đứng đầu trong triều chính, Ai Đế còn định phong cho Đổng Hiền tước hầu nhưng mãi vẫn chưa tìm được dịp. Sau đó, lúc thừa tướng Vương Gia chết, trong triều giảm đi một thần thế phản đối Đổng Hiền, Ai Đế mới phong cho Đổng Hiền chức Đại tư mã. Mới 22 tuổi mà Đổng Hiền đã đạt đến chức cao nhất trong triều đình. Tình yêu của Ai Đế tuồng như không còn biết làm thế nào để giãi tỏ với Đổng Hiền. Ai Đế còn ra lệnh cho xây dựng bên cạnh lăng tẩm của mình một phần mộ khác để nếu Đổng Hiền chết thì sẽ an táng bên cạnh phần mộ của mình. Nhưng việc này đã không thực hiện được do Ai Đế mắc bệnh chết sớm. Sở Hoài Vương và thi sĩ nổi danh Khuất Nguyên Sở Hoài Vương là vị vua thứ 40 của nước Sở, chư hầu của nhà Chu trong lịch sử Trung Quốc. Tên thật là Hùng Hòe , ông là con trưởng của Sở Uy vương , vua thứ 39 của nước Sở. Năm 328 TCN, Sở Uy vương mất, Hùng Hòe lên nối ngôi, tức thị Sở Hoài vương. Đại thi hào Khuất Nguyên là một quý tộc nước Sở lại là người cùng họ với vua Sở. Vì vậy, giữa Khuất Nguyên và Sở Hoài Vương không chỉ có mối quan hệ giữa đại thần với nhà nước mà còn có một mối thân mật, thậm chí là yêu đương khó nói rõ. Chính vì mối quan hệ đặc biệt này mà Khuất Nguyên luôn cảm thấy mình phải có trách nhiệm với nước Sở, dù đã bị Sở Hoài Vương đày ra Hà Bắc . Trong tác phẩm Ai Sính (Thương cho Sính Đô), Khuất Nguyên đã thương tiếc cho Sính Đô bị chiếm đóng, thái miếu xã tắc của nước Sở bị hoang phế, quần chúng. # Rơi vào cảnh loạn lạc, ngày nước Sở bị bại vong sẽ chẳng còn xa nữa. Học giả Tôn Tư Châu cho hay trong bài thơ hàng đầu của Khuất Nguyên, bài Ly Tao , ông tự gọi mình là giai nhân, từ thường dùng để chỉ người yêu là phụ nữ. Đây cũng là hàm ý sâu xa của Khuất Nguyên về giới tính của mình. Sử sách cho rằng, Khuất Nguyên sau đó bị Sở Hoài Vương truy sát đến chết cũng là để che đậy mọi góc khuất. Hòa Thân – Càn Long: Sủng thần ưu ái hay bồ bí ẩn Càn Long , tên thật là Ái Tân Giác La Hoàng Lịch , là vị vua nức tiếng nhất nhà Thanh. Nhưng sai trái lớn nhất của ông khi trị vì chính là quá dung túng Hòa Thân , một tên tham quan. Nhưng Tương truyền, Hòa Thân là 'sủng phi' của Hoàng đế. Ảnh chân dung Càn Long Khác với rất nhiều tạo hình Hòa Thân trong phim, nhiều tài liệu ghi lại rằng Hòa Thân sở hữu dung mạo rất đẹp, trắng trẻo, môi đỏ, khuôn mặt sắc nét rất quyến rũ. Sử sách cũng ghi lại "Hòa Thân có dung mạo trắng trẻo, da trắng môi đỏ, cử chỉ trang nhã xinh đẹp chẳng khác gì nữ nhân". Khi gặp Càn Long, Hòa Thân đang ở độ tuổi 20, Sử Trung Quốc là: diễm kiều hơn cả phi tần của Càn Long. Có rất nhiều dị bản kể về mối tình Càn Long - Hòa Thân, nhưng có một câu chuyện mà nhiều tài liệu ghi lại nhất chính là việc Hòa Thân chính là truyền kiếp của phi tử bị chết vì Càn Long hóa thành. Theo một số lời kể cho biết, vì vô tình vung lược đập trúng mặt Càn Long (lúc này đang là hoàng thái tử) khiến Càn Long bị một vết đỏ ở mặt nên phi tử của Ung Chính (cha Càn Long) đã bị thái hậu ban cho cái chết. Ảnh chân dung Hòa Thân Càn Long rất đau khổ vì điều này nên đã dùng ngón tay đánh dấu tích đỏ lên cổ người phi tử này và hứa hẹn sau này phi tử này đầu thai sẽ gặp nhau. Không biết thực hư ra sao nhưng sau khi trở nên vua nhà Thanh, Càn Long gặp Hòa Thân phát hiện trên cổ của vị đại thần này có một vết bớt đỏ hình ngón tay và cho rằng đây chính là người phi tử đầu thai. Ngoài việc sở hữu dung mạo giống người phi tử yêu quý, Hòa Thân còn thông thuộc vạn việc khiến Càn Long ngày càng sủng hạnh. Dù có hàng trăm phi tần xinh đẹp xung quanh nhưng Càn Long vẫn suốt ngày quấn quýt lấy Hòa Thân. Nhiều tài liệu ghi lại rằng nếu ngày nào mà Càn Long không gặp được Hòa Thân sẽ không chịu được nên hằng ngày vị đại thần này phải vào xỏ và thăm nom. Sự sủng hạnh của Càn Long dành cho Hòa Thân không có gì phải tranh biện và ngược lại Hòa Thân cũng cực kì thương xót nhân tình đồng tính của mình. Không những hết lòng phục vụ mà Hòa Thân còn coi Càn Long như "ý trung nhân" của mình, vấn vít phục dịch còn hơn bất cứ tên hoạn quan nào trong cung.Càn Long vi hành nơi đâu cũng đem theo Hòa Thân theo. Khi Càn Long sắp băng hà, ông còn ra chỉ dụ cho vua kế vị Gia Khánh không được xử tử Hòa Thân. Rất tiếc, di chiếu này của Càn Long không được Gia Khánh hoàn thành. Hữu Anh

No comments:

Post a Comment