Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Sunday, April 20, 2014

Fastfood Việt Nam

24 gian hàng giới thiệu trên 50 món ăn, khoảng 20 loại rượu và đồ uống, hơn 30 loại bánh của các dân tộc, vùng miền… Quầy hàng của tỉnh Sóc Trăng bán những món ăn như bún nước lèo, bánh canh, bánh bò mặn… Hương vị đặc trưng của món bánh đằm thắm, trang trí đẹp mắt đã khiến du khách đổ xô tới thưởng thức. Các món ăn ba miền, mỗi vùng miền có một nét đặc sắc khác nhau đã làm đa dạng thêm cho không khí ngày hội ẩm thực. Tới đây, du khách cũng được thưởng thức món thắng cố của dân tộc Mông được bày tại chỗ; cá đày khày ốt đồ, phèo trâu của dân tộc Mường; xôi ngũ sắc, thịt lợn hun khói, cá suối nướng của dân tộc Thái; 10 loại chè Huế; bánh chuối, bánh da lợn, bánh bông lan, bánh kẹp Cần Thơ... Bên cạnh đó là những gian hàng, những ghe, những thuyền chở các loại hoa quả đặc trưng từng vùng quê Nam bộ: dâu Hạ Châu, xoài, dừa nước, thốt nốt, mận… Những món đặc sản quê nhà đó được bày bán tại hội chợ với giá rất phải chăng, chỉ 20 nghìn/tô bánh canh, 30 nghìn/kg mận An Phước, 50 nghìn/kg dâu, 5 nghìn/khoanh bánh da lợn, bánh chuối, 10 nghìn/cốc chè… bởi vậy nên từ người già đến trẻ nhỏ về tham quan hội chợ đều có thể thưởng thức, nếm chút hương vị của những vùng, miền khác nhau. Trong phạm vi chương trình, những nghệ nhân ẩm thực dân tộc Khmer, dân tộc Thái, dân tộc Mường cũng trổ tài ẩm thực và giới thiệu món ăn đặc trưng của vùng miền cho du khách. Đi một vòng hội chợ, sà vào ăn món nọ món kia, vừa ngon, vừa nhẹ bụng, vừa rẻ. Bỗng thấy nếu gọi theo tiếng Tây cho thời thượng, những chè, những bánh phong phú khôn cùng ấy cũng là fastfood đấy chứ - fastfood Việt Nam. Fastfood theo định nghĩa là món ăn nhanh đâu phải chỉ thịt gà chiên, khoai chiên hay hamburger kiểu Mỹ, đâu phải chỉ donner kebap kiểu Thổ Nhĩ Kỳ…người Việt mình đầy món ăn nhanh tốt cho sức khỏe hơn nhiều những món chiên nướng ngập mỡ ấy. Chỉ là bây chừ phải cải tiến hình thức và tìm cách cho nó trở thành tiện lợi để có thể "take away” (mang đi), mà không phải chỉ là đồ ăn có thể mang ra khỏi quán, fastfood Việt xứng đáng để mang ra ngoài biên thuỳ, xuất khẩu văn hóa ẩm thực. Huyền Anh

No comments:

Post a Comment