Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Wednesday, April 2, 2014

Trưởng Ban trọng tài QG, ông Nguyễn Văn Mùi: "Sẽ xử nặng trọng tài nương tay với bạo lực"

Tân Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho rằng, trọng tài phải thẳng thừng với bạo lực. Nếu không, chính trọng tài sẽ bị phạt nặng. Trong cuộc đàm luận sáng 2-4, ông Nguyễn Văn Mùi cho biết sẽ có những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng trọng tài. Theo đó, trước nhất Ban Trọng tài phải tạo cho được sự đồng thuận nội bộ để công tác phân công, phân nhiệm rõ ràng, tránh chồng chéo, tai tiếng. Kế đó, công tác xử lý sơ sót của trọng tài được chú trọng. * Thời gian qua, công tác trọng tài bị kêu ca quá nhiều. Theo ông, có phải nguyên nhân bản chất do chất lượng trọng tài yếu kém? - sơ sót của trọng tài xảy ra bất kỳ ở các giải đấu. Ngay cả những giải của Anh, Tây Ban Nha, trọng tài cũng sai nhiều. Trên sân cỏ, trọng tài cũng chỉ là con người và chỉ cần một tích tắc để nhận định một cảnh huống thì khó tránh sai sót được. Lâu nay, tình trạng các đội bóng ca cẩm trọng tài đã trở nên một phần của bóng đá. Thời kì qua, chẳng thể phủ nhận trọng tài không có sai sót nhưng tôi nghĩ những sai sót đó không ảnh hưởng lớn đối với các trận đấu ở V-League. Tôi nghĩ chúng ta nên lọc tất các trận đấu để đánh giá khách quan hơn về công tác trọng tài. Đừng vì một đôi sơ sót mà phủ nhận công sức của hàng ngũ trọng tài. Mới rồi, ông Trưởng giải người Nhật Tanaka Koji đưa ra quyết định: ngoài phạt nguội hành vi bạo lực sân cỏ sẽ còn phạt nặng cầu thủ, HLV hay thành viên đội bóng phản ứng với cách điều khiển của trọng tài bằng những phát biểu thiếu cứ. Tôi cho rằng đây là quyết định mang tính chuyên nghiệp cao, sẽ hạn chế được nạn bạo lực cũng như những sự vô lối dành cho trọng tài. * Với tư cách Trưởng Ban trọng tài, Thời gian đến ông sẽ có kế hoạch gì để cải thiện chất lượng trọng tài tốt hơn? - Trước tiên, chúng tôi sẽ sớm họp Ban trọng tài để giải quyết những tồn tại, uẩn khúc nếu có nhằm tạo sự đồng thuận nội bộ. Đó là nguyên tố cần thiết để tiến hành phân công, phân nhiệm trọng tài rõ ràng, công bằng và tránh chồng chéo, dị nghị. Về cải thiện chất lượng, chúng tôi dự định giai đoạn nghỉ giữa mùa sẽ để các trọng tài họp bàn rút kinh nghiệm. Theo đó, chúng tôi sẽ mời chuyên gia Nhật Bản có kinh nghiệm làm việc ở giải J-League (VĐQG Nhật Bản) sang truyền đạt kinh nghiệm điều hành trận đấu. Công tác xử lý sơ sót của trọng tài được đặc biệt quan hoài hơn. Theo đó, trong các trận đấu, nếu trọng tài nào nương nhẹ hoặc bỏ qua các hành vi bạo lực thì chính trọng tài đó sẽ phải nhận thẻ đỏ. Xử nặng các trọng tài nương tay với bạo lực sẽ góp phần hạn chế được nạn bạo lực. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tổ chức thẳng các lớp đào tạo trọng tài, mà nguồn đốn từ các trường ĐH TDTT, để tạo thêm số lượng trọng tài đông đảo hơn. * Lần trở lại nắm quyền đội ngũ trọng tài này ông có áp lực không, nhất là khi dư luận thường săm soi chuyện ông có con trai và con rể đang cầm còi ở V-League? - Tôi chẳng thấy có sức ép nào cả. Từng có mấy chục năm làm công tác trọng tài và chịu rất nhiều áp lực nên nói thật điều đó đã quá quen với tôi. Trên cương vị lãnh đạo, tôi cũng vài lần làm chủ toạ Hội đồng Trọng tài QG rồi nên mọi chuyện vô cùng thường ngày. Tôi nghĩ cấp trên đã đánh giá đúng mức và ghi nhận xứng đáng năng lực công việc của tôi. Về chuyện hai con tôi đang làm trọng tài, trước đây, khi tôi làm chủ toạ Hội đồng Trọng tài QG, dư luận rất hiềm nghi. Nhưng mọi người thấy đó, sau khi tôi nghỉ công tác quản lý, hai con tôi đã chứng minh được năng lực cầm còi và được ghi nhận bằng những danh hiệu cao quý của giới trọng tài. Chứng tỏ, những gì mà các con tôi đạt được là nhờ tín nhiệm và nắm của bản thân, chứ không phải do nâng đỡ. * Xin cảm ơn ông về cuộc đàm đạo! Quang Hải (thực hiện)

No comments:

Post a Comment