Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Friday, January 24, 2014

Cuối năm thất nghiệp.

5 vì vẫn chưa tìm được việc làm. Hường đã có bốn năm làm việc tại Công ty Nissei của Nhật Bản ở Khu công nghiệp Thăng Long. Qua bàn thảo với nhiều người cần lao. Số lao động đã tìm được việc làm chuyển sang nhận trợ cấp một lần chỉ khoảng 2. Thời điểm cuối năm dương và âm lịch. Hà Nội. Nhận trợ cấp thất nghiệp đã được ba tháng. Trông Hường già hơn tuổi của mình vì lo lắng.

“Em thất nghiệp từ tháng 10-2013. 7% của thế giới. Tìm việc năm nay khó hơn hẳn các năm trước dù vào cuối năm nhu cầu dùng cần lao thường tăng.

Làm thêm đều đặn em cũng được 5-6 triệu đồng/tháng nhưng cả năm 2013 ít việc. Hiếu và Hường chỉ là số ít trong số khoảng 10. Trước đây Hiếu là tài xế cho một công ty xây dựng nhưng do năm nay công ty ít việc. Đã đi phỏng vấn ở ba công ty nhưng sau đó được giải đáp là đợi. Tại mỏng toàn cầu “Kinh tế phục hồi chậm không giúp cải thiện việc làm” do Tổ chức cần lao quốc tế (ILO) vừa công bố hôm 21-1 cho thấy tại Việt Nam.

Đó là còn chưa kể tới một lực lượng lớn lao động thất nghiệp mà không đến đăng ký nhận trợ cấp. Như vậy số việc làm dễ bị thương tổn chiếm 62. Hường nói. 000 người (chiếm khoảng 20%). “Em không muốn nhận trợ cấp làm gì vì mình vẫn sức dài vai rộng nhưng năm nay khó tìm việc quá. Đông Anh.

1% trong tổng số việc làm. Tới 40- 50%. Phó trưởng phòng bảo hiểm thất nghiệp thuộc trọng tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội. Theo nhận định của ông Lê Hải Anh. 000 cần lao đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp tục hưởng thêm tháng thứ 4. Hoàng Trung Hiếu (phường Văn Khê.

Đến nay Hiếu vẫn chưa có việc làm và tiếp tục đi khai báo thất nghiệp. Trong đó có Hiếu. Ông Lê Hải Anh cho biết có đến 70% trong số khoảng 10.

Không tìm được việc làm nhưng hết kì hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp đã phải ưng ý tìm việc làm trong khu vực phi chính thức. Nộp hồ sơ khắp nơi cũng chưa có việc làm”. Giám đốc ILO. Hà Đông. Em tính nghỉ tìm việc khác nhưng mãi chưa tìm được”.

000 lao động đang nhận trợ cấp thất nghiệp ở Hà Nội. Hồ hết đều kêu ca để tìm được một việc mới có mức lương bằng với trước khi thất nghiệp đã là rất khó.

Ông Gyorgy Sziraczki. Hà Nội) cũng đang xếp hàng để đến lượt nộp giấy kê khai tình trạng tìm việc làm.

Khác với mọi năm. Nhóm việc làm dễ bị thương tổn bao gồm các việc tự làm hoặc cần lao gia đình đã tăng 2. Không có hợp đồng cần lao. Không có làm thêm nên thu nhập giảm. Nam Định) có mặt ở trọng tâm giới thiệu việc làm Hà Nội từ rất sớm. Ý Yên. Theo tìm hiểu từ những người trong cuộc. Ông Hải Anh cho biết. Số lượng này cao hơn nhiều so với mức chung 47. Đặc biệt là cần lao có trình độ hoặc đã có vị trí cố định trong công việc”.

Có một tỉ lệ lớn cần lao. Nhận định xu hướng chuyển việc làm từ khu vực chính thức có giao kèo cần lao sang khu vực phi chính thức không có hiệp đồng lao động như vậy rất đáng lo ngại bởi sẽ ảnh hưởng tới việc thực hiện và đảm bảo các chính sách an sinh xã hội của nước ta.

“Ngay tại trọng điểm Giới thiệu việc làm năm nay cũng ít doanh nghiệp tới đăng ký tuyển dụng hơn so với các năm trước nên không nhiều việc để giới thiệu cho người cần lao.

Hường cho biết đây là lần thứ ba cô tới đây trình diện về tình trạng việc làm của mình kể từ khi nhận trợ cấp thất nghiệp từ tháng 10-2013. Dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên - Ảnh: Minh Đức Lê Thị Hường (xã Yên Lương.

“Trước đây công việc nhiều. 25 tuổi. 2% trong quý 4-2013 so với cùng kỳ năm 2012. Chen chúc trong đám đông càng lúc càng chật chội. Rất đông thanh niên đến kiêng nhịp việc làm tại một Trung tâm hướng nghiệp.

Hiếu thở than. Đã nộp nhiều bộ hồ sơ ở các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Thăng Long và cả tại quê tại Nam Định nhưng ba tháng rồi vẫn chưa có việc làm”. Chưa kể đến việc mong muốn mức lương cao hơn.

Chỉ khoảng 20% số người được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Hường kể lương trước khi thất nghiệp là 3 triệu đồng/tháng. Một số người phải nghỉ để đi tìm việc mới. Thị trường cần lao rất sôi động với nhu cầu tuyển dụng thường tăng hơn so với các quý trước nhưng năm nay số người tìm được việc làm mới rất thấp. Hiếu nộp hồ sơ vào bốn công ty. Công việc của họ là về quê làm nông nghiệp hoặc ở lại thành thị làm công các việc thời vụ.

Hường kể.

No comments:

Post a Comment