Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Friday, January 24, 2014

Tiếp sức cho ngư gia vươn khơi xa.

Nay hồ hết các giao kèo đóng mới đều là loại 390-450 CV. Âm thanh của tiếng đục. Cải hoán 80 chiếc tàu cá khác cho các chủ tàu trong và ngoài tỉnh Quảng Ngãi. Không chỉ có các chủ tàu ở địa phương mà nhiều chủ tàu ở các tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên. Với giá trị mỗi tàu cá bình quân từ 2 đến 2. Ngư gia Phạm Anh Tuấn xã Nghĩa An huyện Tư Nghĩa cho biết.

Thay đổi ở một làng chài Có mặt tại cơ sở đóng tàu xã Nghĩa An huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi).

Sửa sang. Ở xã Nghĩa An còn hàng loạt ngư dân cũng nhờ sự hỗ trợ kịp thời nguồn vốn của Agribank chi nhánh Tư Nghĩa đã đóng tàu mới công suất lớn.

Tiếp sức cho ngư dân Tiếp sức cho các cơ sở đóng tàu ở xã Nghĩa An không thể không nhắc đến nguồn vốn của Agribank chi nhánh huyện Tư Nghĩa.

Theo thống kê. Cùng với hàng chục con tàu cao sừng sững đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ninh Thuận. Trong đó dư nợ cho vay phá hoang hải sản 139 tỉ đồng. 2013. Đến nay cũng trả nhà băng được 1. Những năm gần đây. Đầu tư cho vay đóng mới 114 đôi tàu giã cào công suất cao từ 500 CV trở lên.

Nghề đóng tàu ở xã Nghĩa An cũng được nhiều người biết đến. 70% dư nợ được đầu tư vào đóng tàu. Mà chúng tôi thấy vui lây niềm vui liên tiếp hai lần con tàu mới ra khời đều “được mùa”.

Tổng dư nợ giờ của xã Nghĩa An là 90 tỉ đồng. “Tàu mới ra khơi đánh bắt 2 chuyến. Nhờ nhận được hợp đồng nên các cơ sở đóng tàu trên địa bàn xã đã tạo được việc làm thẳng tính cho hàng trăm cần lao của địa phương và các xã lân cận với mức thu nhập ổn định từ 3 đến 8 triệu đồng mỗi tháng.

Ngư dân Lê Văn Thức. Đã trả nợ ngân hàng được 150 triệu đồng” - ông Tuấn hồ hởi cho biết.

Cộng với vốn tự có để đóng một con tàu đánh bắt xa bờ 460 CV. Phong trào đóng mới tàu lớn. 5 tỉ đồng. Nay trả nhà băng được 400 triệu đồng hay ngư gia Phạm Hồng Hai vay 1.

Nay gia đình quyết định vay 2 tỉ đồng lãi suất 12%/năm của Agribank chi nhánh Tư Nghĩa. 8 tỉ đồng… Cán bộ tín dụng Agribank chi nhánh Tư Nghĩa Hoàng Tiến Lệnh cho biết. Vay 2 tỉ đồng đóng tàu công suất lớn. Tính đến cuối tháng 11. Sắm ngư lưới cụ ra khơi khai phá có hiệu quả giúp tính sổ nợ gốc và lãi cho ngân hàng đúng hạn theo cam kết.

Sự đầu tư cũng cân xứng với hiệu quả kinh tế của mỗi chuyến đi. Từ những chiếc tàu công suất 90-100 mã lực (CV) trước đây. Vươn ra khơi xa của ngư gia miền Trung diễn ra sôi nổi.

5-3 tỉ đồng/mỗi chiếc. Lãi được 130 triệu đồng. Cải hoán tàu cá. Cùng chung niềm vui với gia đình ông Tuấn. Nhìn nụ cười rạng ngời tràn đầy hạnh phúc của người ngư dân hơn 60 tuổi mà trông vẫn tráng kiện.

Từ đầu năm 2013 đến nay. Gia đình bốn đời làm ngư gia song trước đây chỉ đánh bắt trên những tàu công suất nhỏ gần bờ.

Phí đóng tàu lớn cũng tăng từ vài trăm triệu đến hàng tỉ đồng. Nhờ được vay vốn kịp thời bà con ngư dân ở huyện Tư Nghĩa nói chung và xã Nghĩa An nói riêng đã nâng cấp và đóng mới tàu bè.

Bãi đóng tàu xã Nghĩa An với bề bộn những khúc gỗ đã được xẻ vuông vắn dài hàng chục mét. Đặc biệt. Huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) bên con tàu mới đóng bằng vốn vay 2. Các cơ sở đóng tàu trên địa bàn xã Nghĩa An đã nhận được hiệp đồng đóng mới 40 chiếc tàu cá công suất 400 CV trở lên và nhận sang sửa.

8 tỉ đồng nay đã trả hết và gia đình bà Lương Thị Nhung vay 2 tỉ đồng. Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Tư Nghĩa Huỳnh Nghĩa cho biết. Thu nhập không cao. Hứa số vốn 2 tỉ đồng vay của Agribank sẽ sớm được trả trong một đôi năm tới.

5 tỉ đồng của Agribank chi nhánh Tư Nghĩa. Lên 2. Trong những năm qua Agribank chi nhánh Tư Nghĩa luôn đồng hành cùng ngư gia làm nghề biển ở xã Nghĩa An. Tổng dư nợ của chi nhánh đạt gần 480 tỉ đồng. Khỏe mạnh. Hiệu quả kinh tế của mỗi chuyến ra khơi cũng tăng rõ như ngư gia Nguyễn Văn Cư xã Nghĩa An. Thanh Hóa… cũng tìm đến các cơ sở đóng tàu trên địa bàn xã Nghĩa An để ký giao kèo đóng mới.

Đẽo của những thợ đóng tàu nghe rộn rã như một ngày hội.

No comments:

Post a Comment