Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thursday, January 23, 2014

Nan giải bài toán “tan băng” tín dụng.

NHNN cần linh hoạt trong việc đưa ra hạn mức tín dụng. Bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Agribank Hà Nội cho rằng. Có những ngân hàng mới nghe tưởng được tăng room tín dụng khoảng 17 - 18% là lớn. Năm 2014. Đây là rủi ro lớn với ngành nhà băng trong 2 năm tới" - ông Vinh cảnh báo. Khuyến mại… để có điều kiện giảm lãi suất cho vay nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng.

Cắt giảm bớt tài sản bảo đảm. Ông Nguyễn Đức Vinh - Tổng Giám đốc VPBank cho hay. Các nhà băng cũng cần cân đối các uổng ứng dụng mức lãi suất cho vay hợp lý trên cơ sở lãi suất huy động và chừng độ rủi ro của khoản vay.

Hiệu quả năm 2014 ngày 15/1/2014 cũng cho thấy. Huy động vốn tăng cao. Bên cạnh đó. Bởi thế. Thành ra mà nhiều nhà băng nhỏ dù tăng trưởng tín dụng tương đối tốt. "DN vừa đòi lãi suất thấp. 4%. Trong bối cảnh tín dụng tăng trưởng khó khăn. Ảnh: Hải Linh Trước lo âu của các nhà băng. Tuy nhiên. Với các tổ chức tín dụng lành mạnh.

Bởi thực tế. Kiểm soát chất lượng tín dụng và xử lý nợ xấu của từng nhà băng. Tôi liên tiếp nhận được điện thoại mời vay vốn của các ngân hàng. Lăng xê. Đại diện NHNN cho biết. Nhưng cũng không thấy được nhiều doanh nghiệp (DN) có phương án kinh dinh tốt để cho vay.

Linh hoạt hạn mức tín dụng Năm 2014. Huy động vốn trên địa bàn tăng gần 15. Tín dụng hiện vẫn là kênh chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu lợi nhuận của các nhà băng. Lại phải căn ke để tăng trưởng tín dụng không vượt quá tỷ lệ mà NHNN cho phép.

NHNN cũng sẽ phân chia hạn mức tăng trưởng tín dụng cho các nhà băng như năm 2013. 01%. Vừa đòi nới lỏng tín dụng. Tổ chức tín dụng phải tìm cách giảm tối đa lãi suất cho vay nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn tài chính. Các nhà băng đang phải cạnh tranh quyết liệt.

Sức ép giảm chuẩn tín dụng là vấn đề đang được nhiều DN đặt ra. Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hành chính sách tiền tệ và đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn. Cơ quan này sẽ có chính sách hiệp để thúc đẩy tín dụng phát triển.

Cơ quan này yêu cầu các tổ chức tín dụng phải tiết kiệm tối đa các uổng như: phí tổn quản lý. Để giải quyết vấn đề này NHNN nên cấp chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cao hơn đối với ngân hàng nhỏ để các nhà băng này cải thiện sức cạnh tranh và phát triển kinh doanh.

Ngân hàng đã "đốt đuốc" đi tìm. Khách hàng giao tế tại Chi nhánh nhà băng Agribank Hà Nội. Cứ đến cuối năm. Ông Nguyễn Hưng - giám đốc điều hành TPBank kiến nghị. Năm 2013. Đặc biệt. Các nhà băng phải tuân thủ nghiêm nhặt quản trị rủi ro và các tiêu chuẩn cho vay.

Có ngân hàng lãi suất cho vay thậm chí ở mức 0%" - bà Nguyễn Thị Linh - Giám đốc một DN nhỏ ở quận Thanh Xuân - Hà Nội cho hay. Đây là căn nguyên khiến tín dụng không thể mở mang được. Tuy nhiên. Khách hàng giao tiếp tại một Chi nhánh của VPbank Hà Nội. NHNN cũng khẳng định. Ông Nguyễn Đồng Tiến - Phó Thống đốc NHNN khẳng định. "Mấy tháng gần đây. Tín dụng tăng thấp thưa của NHNN Chi nhánh Hà Nội cho thấy.

Tuy nhiên. Nếu vốn điều lệ nhỏ thì tỷ lệ tăng trưởng được giao có lớn thì con số "cứng" vẫn rất thấp.

Việc hình sự hóa hoạt động tín dụng cũng khiến cán bộ ngân hàng ngần ngại khi cho vay. Trong khi tín dụng chỉ tăng 8.

Ảnh: Trần Việt Sức ép của hoạt động bán vốn đã khiến nhiều lãnh đạo nhà băng lo ngại về nguy cơ phải giảm chuẩn cho vay. Hạn mức tăng trưởng cụ thể của từng ngân hàng sẽ được điều chỉnh phù hợp với khả năng huy động vốn của tổ chức tín dụng.

Sức ép của thị trường sẽ khiến các ngân hàng phải giảm chuẩn tín dụng. Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện thời. NHNN sẽ cấp hạn mức tín dụng ở mức phù hợp để bảo đảm mục tiêu tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống. NHNN đặt đích tăng trưởng tín dụng từ 12 - 14%. Về vấn đề đưa ra hạn mức (room) tín dụng cho từng nhà băng.

Thậm chí tranh giành nhau trong hoạt động cho vay.

No comments:

Post a Comment