Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Sunday, January 26, 2014

Phiên chợ cầu may đặc biệt chỉ có một ngày ở Thanh Hóa.

Đánh thắng giặc ngoại xâm. Một góc nhỏ phiên chợ dùng để bán hoa. Quả cau. Chợ Thiều không chỉ người sống họp mà còn có cả phần linh tính của những người đã khuất.

Khi lên bờ nghỉ chân. Hoa tươi… Hằng năm. Một nghĩa quân thời Lê do tướng Lê Phúc Đồng dẫn đầu đi dẹp loạn giặc ngoại xâm trên sông Mã. Xã Cầu Lộc. Củ tỏi. Phiên chợ cầu may độc đáo này không có quy mô lớn như chợ Viềng (Nam Định) nhưng lại lưu giữ được truyền thống của người dân một vùng quê nghèo Thanh Hóa.

Cứ đến ngày ăn mừng thắng lợi này người dân mở hội. Năm mới phát tài phát lộc”. “Tróng giang này 10. Các mặt hàng bán ở chợ cốt yếu đều là những sản vật vùng quê. Duy Cảnh. Thịt lợn không thể thiếu trong dịp Tết.

Tục truyền. Thắp nhang xong. Phiên chợ thu hút hàng ngàn người dự. Quay trở lại đoàn thuyền thì tướng quân khôn cùng bất ngờ khi đoàn thuyền mắc cạn đã có thể xuôi dòng và tiến thẳng về cửa Thần Phù đánh giặc.

Dù bỏ con bỏ cháu đi về bên kia thế giới nhưng vẫn không bỏ chợ Thiều”. Lá gói bánh cũng chừng ấy”.

Truyền thống ấy được giữ đến ngày nay. Cụ Hào (86 tuổi. Rộn rịch người mua kẻ bán… Ông Nguyễn Tiến Năng. Nguồn cội phiên chợ Thiều đã được in thành sách. Lá trầu. Một người dân cho biết. Người dân đến tham dự sẽ cầu được may. Cụ Hào cho biết.

Cô Hoa. Trên là chùa dưới là chợ để lưu giữ nét hồn quê”. Tướng quân Lê Phúc Đồng bắt gặp một miếu thờ nhỏ nằm ngay bên chân núi do những đứa trẻ mục đồng của làng Thiều dựng lên.

Các món đặc trưng ngày Tết như lá dong. Vị tướng dẫn đầu đã ra lệnh cho quân nghỉ ăn cơm trưa chờ con nước lớn.

Nam Định… Xưa chợ Thiều được họp ở ngay sát bờ sông để tiện lợi liên lạc đường thủy với kiểu buôn bán trên bến dưới thuyền. Cầu lộc năm mới. Người dân làng Thiều dù đi làm ăn đâu xa không về dự chợ Thiều được thì ngày hôm họp chợ gia đình nào cũng nghỉ hết mọi công việc để tụ tập ăn uống mừng phiên chợ Thiều.

Bác Tâm. Vơ đều lên chùa thắp hương. Những đứa trẻ theo ba má đi chợ… Trước khi dự phiên chợ. Hậu Lộc (Thanh Hóa). Nay làng thống nhất họp vào trong sân chùa theo ước vọng người dân. Ông thắp nén nhang khẩn cầu xin cho thuận buồm xuôi gió.

Chợ để hoài tưởng. Người dân nao nức ra về sau khi được tham gia phiên chợ. Tướng quân Lê Phúc Đồng về lại làng Thiều cho dân làng ăn mừng chiến công.

Trưởng làng Thiều Xá cho biết: “Đến chợ Thiều không chỉ có người dân trong vùng Thanh Hóa mà nhiều nơi khác từ Nghệ An. Một người bán hàng nói. Sau khi thắng giặc ngoại xâm trở về. Sợi giang. Những đồ quà bánh để thờ cúng ông bà tổ tiên. Phiên chợ Thiều được tổ chức tại làng Thiều Xá. 000 đồng. Giá cả tại phiên chợ này rẻ hơn nhiều so với nơi khác.

“Chợ Thiều họp vào 26 tháng Chạp hàng năm là để người dân đến cầu may cho năm mới. Củ hành. Người địa phương) cho biết. Năm nào cũng tham gia phiên chợ. "Bỏ con bỏ cháu chứ không bỏ 26 chợ Thiều" là để nhấc con cháu thế hệ tương lai lưu giữ nét truyền thống của tổ tiên. Đoàn đến khúc sông bên chân núi Thiều thì thuyền mắc cạn. Ninh Bình. Thịt cá. Hà Nội.

Hoa giấy. “Phiên chợ Thiều dần dần trở nên lề thói chẳng thể bỏ. Từ đó đến nay.

No comments:

Post a Comment